Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

Quy trình hút mỡ bụng bằng Laser Lipo diễn ra thế nào?

Nếu bạn không có điều kiện về thời gian để tham gia các khóa tập thể dục thể thao thì giải pháp hiệu quả và tốn ít thời gian nhất là phương pháp giảm béo cục bộ tại thẩm mỹ viện bằng công nghệ hút mỡ.
Hút mỡ là phẫu thuật thẩm mỹ được thực hiện ngày càng nhiều trên thế giới. Đây là phương pháp loại bỏ lượng mỡ thừa trong cơ thể nhanh và hiệu quả nhất. Phẫu thuật này ngày càng có nhiều tiến bộ: đảm bảo an toàn, kỹ thuật đơn giản và mang lại kết quả tốt.

>> Hút mỡ bắp tay bắp chân




Hút mỡ bụng
Chỉ định dùng phương pháp hút mỡ bụng đó là: những khách hàng có độ tuổi từ 35 – 50 tuổi; bụng to do quá béo, tích tụ nhiều mỡ thừa, mất eo; sức khỏe tốt, không mắc các bệnh tim mạch, suy giảm chức năng gan thận.
Phương pháp tiến hành hút mỡ bụng:
Bước 1: Vẽ, đánh dấu vùng cần hút mỡ (rộng hơn chu vi vùng cần hút 2cm)
Bước 2: Rạch da khoảng 1cm ở điểm luồn ống hút. Chú ý, chọn vị trí rạch da ở nơi dễ xâm nhập vào vùng hút mỡ và dấu được vểt sẹo về sau. Trong thực tế các vết rạch này hầu như không để lại sẹo. Ví dụ, khi hút mỡ bụng thì vết mổ thường ở trên mu hay trong rốn.
Bước 3: Dùng dụng cụ chuyên dụng để đưa dung dịch đã pha vào mô mỡ dưới da vùng cần hút.
Bước 4: Đưa dụng cụ chuyên dụng qua vết rạch da vào vùng hút mỡ. Dùng dụng cụ này để tạo đường hầm trong lớp mỡ dưới da, dùng các sung lực cơ học hoặc siêu âm hoặc Laser để phá vỡ cấu trúc mô mỡ thành những hạt mỡ nhở, có thể đi qua lòng ống Canule dễ dàng.
Bước 5: Tiếp đó luồn ống hút (Canule) vào qua vết rạch da vào để hút. Dưới áp lực liên tục của máy hút, chất dịch hòa lẫn mô mỡ đã bị phá hủy sẽ bị hút ra.
Quy trình hút mỡ bụng sẽ tuân thủ hoàn toàn theo nguyên tắc vô khuẩn cả về dụng cụ, phòng phẫu thuật.
Thời gian phẫu thuật: ngắn hay dài tùy theo tình trạng sức khỏe, vòng bụng, lượng mỡ thừa của mỗi bệnh nhân nhưng thường kéo dài 1-2 giờ.
Thời gian hậu phẫu: Sau mổ, người được phẫu thuật thường đau nhẹ vùng mổ khoảng vài ngày, bụng vẫn còn sưng nề trong một hoặc hai tuần. Các vết mổ được cắt chỉ một tuần sau. 10 ngày đầu bệnh nhân phải mang đai nịt bụng để định hình bụng cả ngày lẫn đêm, 10 ngày tiếp theo chỉ cần mang đai ban ngày. Sau một tháng kết quả mới thấy rõ, nhưng phải 3 đến 6 tháng sau da bụng vị trí mổ và hút mỡ mới tự nhiên và đẹp hoàn toàn được.
Những biến chứng có thể gặp phải
>> Hút mỡ không phẫu thuật  

Hút mỡ vùng bụng còn có tác dụng tốt với sức khỏe, làm giảm lượng mỡ trong máu, việc giảm sẽ mỡ bụng giúp ổn định đường huyết.
Tuy nhiên, đây cũng là kỹ thuật tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai biến. Ngoài tình trạng cứng bụng, da lồi lõm, những người hút mỡ còn có thể bị thâm da do xuất huyết, da chỗ cứng chỗ mềm.
Nghiêm trọng hơn, nếu bác sĩ hút không đúng vị trí làm tổn thương tĩnh mạch sẽ gây tắc mạch. Các tế bào mỡ sẽ bị hút vào mạch máu não, mạch vành, mạch tim, phổi, gan, ruột… gây tắc nghẽn, có thể dẫn đến tử vong do nhồi máu cơ tim, nhồi máu não.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét