Thứ Tư, 6 tháng 3, 2013

Lưu ý khi thực hiện giảm béo nhanh

Giảm cân là mong muốn của nhiều chị em có thân hình mập mạp quá mức. Mặc dù vậy cũng vẫn không nên vội vàng áp dụng  một phương pháp nào đó không phù hợp, nó có thể tác dụng xấu tới sức khỏe, phản tác dụng giảm cân, vì thế nên lựa chọn kỹ phương pháp giảm cân trước khi áp dụng. Một số lưu ý sau đây trong việc ăn, uống có thể giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc mang lại hiệu quả khi quyết định giảm béo.

Lưu ý khi thực hiện giảm béo nhanh
Lưu ý khi thực hiện giảm béo nhanh
Uống một cốc nước lớn trước khi ăn
Khi uống một cốc nước bạn sẽ cảm thấy no bụng và sẽ không ăn quá nhiều. Trước mỗi bữa ăn, bạn nên uống một cốc nước, đợi vài phút rồi mới bắt đầu ăn. Việc thực hiện như vậy giụp bạn hạn chế lượng thức ăn, ngoài ra uống nước nhiều cũng tốt cho cơ thể của bạn.
Bữa ăn nhiều màu sắc
Một chế độ ăn bao gồm các loại rau, củ, quả nhiều màu sắc khác nhau như cà rốt, rau bina, ớt, cà chua không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng.
Không nhịn ăn trong gian giảm béo
Thực hiện chế độ giảm cân bằng cách nhịn ăn hoặc ăn ít đi là tư tưởng sai lầm của rất nhiều bạn gái muốn giảm béo hay giảm mỡ bụng. Nhịn ăn không thể giúp bạn đốt cháy mỡ thừa mà nó chỉ gây hại cho sức khỏe (nhất là bữa sáng). Vấn đề cốt lõi là bạn nên tuân theo một chế độ ăn uống hợp lý, mục đích để cắt giảm lượng calo dư thừa, không cần thiết
Thực hiện chế độ ăn 5 bữa/ ngày
Thay vì ăn 3 bữa chính như bình thường (sáng-trưa-tối), bạn có thể chia thành 5 bữa nhỏ mỗi ngày theo cách sau: một bữa ăn nhẹ buổi sáng, một bữa ăn nhẹ buổi trưa (khoảng 9-10 giờ), bữa trưa, bữa ăn nhẹ buổi chiều, và bữa tối. Chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong một ngày như thế này sẽ giúp bạn không cảm thấy đói, và tất nhiên sẽ ăn uống điều độ hơn.
Đặc biệt, trong khi ăn, bạn nên ăn thật chậm để cơ thể có thời gian cảm nhận xem đã no chưa. Nếu có thời gian, tốt nhất bạn nên nghỉ giải lao giữa một bữa ăn.
Hạn chế đồ “fast food”
Thực phẩm ăn nhanh như gà rán, khoai tây chiên, bánh mì sandwich có chứa rất nhiều calo và chất béo không tốt cho sức khỏe. Những chất béo này khi được cơ thể hấp thu sẽ tiến thẳng đến khu vực bụng và tích mỡ ở đó. Vì thế, bạn nên tránh xa “fast food” hoặc nếu không chỉ chọn những món ăn lành mạnh như salad.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét