Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013

Để không bị rạn da khi mang bầu

Phụ nữ sau khi sinh làn da thường bị rạn , mất đi yếu tố thẩm mỹ làm chi em thiếu tự tin hơn. Cách tốt nhất để không phải sống chung với làn da bị rạn là phòng nữa nó trước, trong khi mang thai. Một số các lưu ý thông thường sau giúp chị em có thể hạn chế sự xuất hiện của các vết rạn :
- Trong dân gian có kinh nghiệm dùng dầu vừng, dầu đậu tương, dầu hướng dương xoa chống rạn da. Mỗi ngày 2 lần (sáng và tối), đổ một ít dầu vào bàn tay rồi xoa xát đều các vùng da bị rạn. Hoặc cũng có thể dùng một trong các thứ sau: lòng đỏ trứng gà, sữa bò tươi, cà chua, cà rốt giã nhuyễn mà xoa, để một thời gian rồi rửa lại cho sạch.

Hạn chế rạn da khi mang thai
Hạn chế rạn da khi mang thai
- Không mặc quần áo quá chật hoặc quần áo làm từ các chất liệu có pha nhiều nilon gây ức chế quá trình hô hấp của các tế bào da, dễ gây hiện tượng rạn da.
- Hãy chú ý đến quá trình tăng cân của bạn. Cố gắng để cơ thể không lên cân quá nhiều và quá nhanh. Ăn nhiều rau quả thay vì những thực phẩm có chứa nhiều chất béo. Những thực phẩm giàu vitamin C, E, kẽm, như trái cây, rau có màu xanh đậm, ngũ cốc… giúp tăng cường độ đàn hồi của da.
Hạn chế rạn da khi mang bầu
Hạn chế rạn da khi mang bầu
- Uống nhiều nước không chỉ giúp bạn và thai nhi tránh nguy cơ bị mất nước, mà còn giúp da duy trì độ mềm mại và không bị rạn. Nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.
- Muốn giảm bớt những vết rạn da, thai phụ nên tắm mỗi ngày bằng nước ấm. Nước ấm sẽ giúp da duy trì độ mềm mại và tính đàn hồi của da. Khi tắm có thể sử dụng một miếng vải mềm chà nhẹ lên các khu vực da dễ bị rạn để gia tăng quá trình tuần hoàn máu đến da và giữ cho da được khỏe mạnh.
Hạn chế rạn da khi mang bầu
- Với phụ nữ có thai khi đi khám thai nên hỏi bác sĩ để có được lời khuyên thích hợp cho việc dùng thuốc trị chống rạn da mà không ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.
- Bạn cũng có thể sử dụng kem dưỡng da có chứa vitamin E vì vitamin E có tác dụng tăng tính đàn hồi cho da. Massage nhẹ nhàng với kem dưỡng từ tháng thứ 4 và kéo dài 1 tháng sau khi sinh để giảm bớt rạn da và tăng hiệu quả săn chắc da.
- Phụ thuộc vào vùng rạn và da “lành” hay “dữ” mà quá trình “thay da” (tẩy da chết) giúp làm mờ vết rạn da nhiều hay ít.
-Tuỳ thuộc từng loại kem và nước thơm khác nhau mà làn da và vết rạn được cải thiện nhiều hay ít. Và thường nó chỉ có hiệu quả với những vết sẹo mới mà thôi. Còn với các vết rạn đã bị lâu rồi thì gần như không hiệu quả.
- Thực tế không có cách nào để khôi phục được các vết rạn đã bị tổn thương trở lại bình thường ngoài phẫu thuật thẩm mỹ. Các bác sĩ sẽ thay thế vùng da bị rạn hoặc làm căng da.
Bạn nên đến bác sĩ da liễu để nhận được lời khuyên tốt nhất về cách sử dụng thuốc mỹ phẩm làm mờ vết rạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét