Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

Cách giảm cân cho phụ nữ đang nuôi con nhỏ

Câu hỏi: Tôi tên Hương, 32 tuổi. Hiện nay tôi đang nuôi con nhỏ (1,5 tuổi) nhưng cân nặng của em tăng lên quá nhanh. Hiện tại em đang nặng 66kg, cao 1m62, trông rất béo. Em đang nuôi con nhỏ (con không còn cho con bú sữa mẹ nữa mà ăn sữa ngoài) nên không biết nên giảm cân bằng cách nào cho hợp lý và hiệu quả. Em không có nhiều thời gian để đi bộ hay tập aerobic. Mong sớm nhận được tư vấn của bác sĩ. (Hương – Thái Nguyên)
> Hút mỡ bụng có cho kết quả lâu dài không?
> Hút mỡ bụng để cấy vào ngực được không?

Trả lời:
Xin chào bạn Hương!
Theo số cân nặng và chiều cao mà bạn đã nêu thì chỉ số BMI (Chỉ số khối cơ thể) của bạn là: 25,15.
Theo khuyến nghị của tổ chức Y tế thế giới, trừ người có thai, nếu BMI:
- Dưới 18.5 là thiếu cân, thiếu năng lượng trường diễn
- Từ 18.5 đến 24.99 là bình thường
- Từ 25 đến 29.99 là thừa cân
- >= 30 là béo phì
Như vậy, bạn thuộc nhóm thừa cân. Tuy nhiên, do bạn đang nuôi con nhỏ và sau thời kỳ thai sản nên việc thừa cũng là vấn đề của hầu hết phụ nữ ở giai đoạn này. Song chúng tôi khuyên bạn rằng, em bé nhà bạn mới chỉ hơn 1 tuổi, vì thế bạn cũng không cần quá sốt sắng giảm cân, đợi sau khi em bé hết giai đoạn bú sữa, bạn có thể áp dụng chế độ giảm cân cũng chưa quá muộn. Việc sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm béo trong thời điểm này cũng không phù hợp với bạn.
Nếu bạn vẫn quyết tâm giảm cân thì nên sử dụng các phương pháp đảm bảo tính an toàn cao, không gây ảnh hưởng tới việc nuôi con của bạn.
Để giảm cân thì thông thường mọi người sẽ nghĩ ngay tới việc áp dụng chế độ dinh dưỡng mang tính khoa học cùng với việc vận động. Tuy nhiên, với cách này chỉ có thể giúp bạn giảm được một lượng mỡ rất ít. Do trong cơ thể chúng ta có 2 loại mỡ, một loại mỡ thông thường thì dễ bị loại bỏ, và loại mỡ nằm tách biệt ở lớp trung bì, được bảo vệ chắc chắn bởi lớp vỏ bọc độc tố toxin tạo thành các mô cứng rất khó loại bỏ được bằng các phương pháp thông thường.
Hiện nay, tại nhiều địa chỉ thẩm mỹ viện đang áp dụng công nghệ hút mỡ bằng công nghệ Laser Lipo. Đây là công nghệ tiên tiến, đảm bảo tính hiệu quả cao và độ an toàn cho khách hàng điều trị. Khác với phẩu thuật hút mỡ thông thường, công nghệ hút mỡ Laser Lipo hạn chế xâm lấn một cách tối đa nhất, nhẹ nhàng, không gây đau đớn, không gây tác dụng phụ khi điều trị. Chỉ với một lần điều trị duy nhất có thể loại bỏ tới 95% lượng mỡ dư thừa, mỡ không tái tích tụ trở lại. Do vậy, sau khi tiến hành hút mỡ giảm béo bằng phương pháp Laser Lipo không ảnh hưởng đến việc nuôi con nhỏ của bạn, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét