Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

Trị vết thâm mụn bằng mật ong : em đã thử và thành công!

Sau hơn hai tháng áp dụng cách trị vết thâm mụn bằng mật ong, những vết thâm trên mặt mình đã mờ đi trông thấy, da cũng mềm mịn mà trắng sáng hẳn ra. Mình rất thích cách trị thâm do mụn này vì vừa đơn giản, dễ thực hiện, lại tiết kiệm chi phí, lợi cả đôi đường. Xin chia sẻ với chị em các cách dùng mật ong trị vết thâm của mình.

tri-vet-tham-mun-bang-mat-ong-em-da-thu-va-thanh-cong
Mặt chi chít vết thâm mụn làm mình tự ti kinh khủng
Trước đây mặt mình không có mụn, chỉ thi thoảng mới nổi 1, 2 cái. Thế mà từ hồi vào đại học, có lẽ do áp lực học hành, ăn uống ngủ nghỉ không điều độ như hồi còn ở nhà, nên mặt mình nổi mụn chi chít luôn. Mụn bọc, mụn mủ, mụn cám… thôi thì đủ cả, nhìn phát hoảng lên. Mình vội vội vàng đi chữa mụn. Có bệnh thì vái tứ phương, ai mách cách gì hay, ai bảo cách gì tốt mình cũng áp dụng, đi chữa hết ở mọi nơi, dùng từ thuốc tây, kem bôi trị mụn tới thuốc nam, thuốc bắc, … Suốt những năm tháng học đại học, mình đều “vật vã” với đủ mọi phương pháp trị mụn. Đến khi đi làm, công việc nhàn nhã, bớt áp lực hơn, mình thấy mụn hết dần nhưng hậu quả là mặt mình bị nhiều vết thâm mụn. Hồi xưa đau khổ với mụn như thế nào thì giờ mình đau khổ với vết thâm như thế.
tri-vet-tham-mun-bang-mat-ong-em-da-thu-va-thanh-cong1
Mật ong nguyên chất giúp trị vết thâm hiệu quả
Mình cứ tự ti mãi với những vết thâm ấy, chẳng dám bôi kem hay trang điểm gì vì sợ làm hại da, đi làm mà thấy mặc cảm kinh khủng. May có một chị mách cho mình cách trị vết thâm mụn bằng mật ong. Chị bảo mình, em cứ về dùng mật ong bôi lên vết thâm mụn hàng ngày, sau khoảng 15 – 20 phút hoặc đợi đến lúc thấy mật ong khô lại trên da thì rửa sạch với nước mát, sẽ nhanh hết thâm. Nghe cách chi bày cho, ở nhà lại có sẵn chai mật ong nguyên chất, mỗi khi đi làm về, mình lại rửa sạch mặt, để khô tự nhiên rồi thoa một lớp mỏng mật ong lên chỗ có vết thâm. Sau khoảng 15 – 20 phút mình rửa lại mặt với nước sạch. Cảm nhận đầu tiên của mình là thấy da mềm mịn, không còn dầu nhờn, chỗ da có vết thâm cũng thấy mềm hơn, chứ bình thường nó cứ sần sần cứng cứng.
tri-vet-tham-mun-bang-mat-ong-em-da-thu-va-thanh-cong
Trị vết thâm bằng mặt nạ mật ong, sữa chua, bột nghệ
Ngoài cách trị vết thâm mụn bằng mật ong nguyên chất, mình còn kết hợp mật ong với nhiều loại nguyên liệu khác như sữa chua, bột nghệ, dâu tây, chanh…, thấy hiệu quả cũng không kém.
Với nghệ, bạn rửa sạch, cạo vỏ, giã nát lấy nước cốt trộn cùng với mật ong, thoa đều lên chỗ có vết thâm, cũng đợi đến khi mật ong khô thì rửa lại mặt. Bạn có thể dùng tinh bột nghệ thay cho nghệ tươi nếu thấy lích kích khi giã nghệ.
Với sữa chua, bạn trộn mật ong, sữa chua không đường, nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:1:1, thành hỗn hợp sệt rồi thoa lên da. Trong sữa chua và nước cốt chanh có chất tẩy trắng, làm mờ thâm mụn rất hiệu quả, lại an toàn cho da.
Các vết thâm do mụn đã được xóa mờ gần hết nhờ tác dụng của mật ong
Các vết thâm đã được xóa mờ gần hết
Sau hơn hai tháng áp dụng cách trị vết thâm do mụn bằng mật ong, những vết thâm trên mặt mình đã mờ đi trông thấy, da cũng mềm mịn mà trắng sáng hẳn ra. Mình vẫn tiếp tục bôi mật ong lên da để vết thâm hết hẳn, nhưng một tuần mình chỉ thoa 3 lần thôi, vì thấy vết thâm cũng mờ hơn rồi, sợ bôi nhiều quá, da lại bị “bội thực”.
Nếu bạn nào áp dụng cách trị vết thâm mụn bằng mật ong như mình thì phải thật sự kiên trì nhé vì căn bản hiệu quả của nó cũng chậm lắm, không thấy ngay được đâu. Mà phải dùng mật ong nguyên chất nhé, chứ mật ong có đường là mụn lại lên ầm ầm đấy. Với cả, cách này chỉ hiệu quả với vết thâm mụn mới xuất hiện thôi, chứ vết thâm lâu năm thì…
Nhưng như một chị cùng làm với mình, cũng bị vết thâm ở cả mặt, với cả chân nhé, toàn vết thâm do ngã xe, muỗi đốt, mụn… đủ cả, từ hồi bé tí ý, thế mà đi chữa vết thâm bằng đắp tinh chất ở Thẩm mỹ viện Kangnam thì phải, hết thâm luôn, da sáng và mịn lắm, mà nghe bảo là điều trị cũng nhanh, có 2 hay 3 lần gì thôi. Nếu các bạn không có thời gian, muốn trị thâm nhanh thì mình nghĩ là nên áp dụng cách này. Mình là biết muộn chứ không thì cũng chả dại gì mà trị thâm bằng mật ong, lâu lắm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét