Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

Cách gội đầu bằng vỏ bưởi của các mẹ, các bà ngày xưa

Người phụ nữ Việt Nam vẫn được bạn bè quốc tế nhớ đến với mái tóc dày, dài và đen mượt. Thuở xưa, các bà các mẹ nào có dầu gội, kem xả, đồ hấp ủ như hiện nay nhưng tóc họ vẫn luôn đẹp và chắc khỏe đến bất ngờ. Cùng học mẹ, học bà cách gội đầu bằng vỏ bưởi – cách gội đầu truyền thống của người phụ nữ Việt Nam.

 cach-goi-dau-bang-vo-buoi-cua-cac-me-cac-ba-ngay-xua1
Cách gội đầu bằng vỏ bưởi của các mẹ, các bà ngày xưa
Tự chế dầu gội đầu từ bưởi
Nhiều người có tính cầu kỳ không chỉ mang vỏ bưởi đem đun nước gội đầu một cách đơn thuần mà họ còn kỳ công chế biến, tạo được một loại dầu gội đặc biệt, vừa mượt, vừa mềm tóc lại còn có công dụng chữa bệnh rụng tóc hiệu quả.
Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị là vỏ 1 trái bưởi, một ít hoa bưởi, 1 muỗng dầu mè đen, 1 muỗng nước cốt chanh. Vỏ bưởi là nơi chứa nhiều tinh dầu nhất trong trái bưởi. Loại tinh dầu này có khả năng kích thích tóc mọc, nuôi dưỡng từng nang tóc, giúp tóc óng đẹp và chắc khỏe tự nhiên. Hoa bưởi có tác dụng tạo hương thơm, giúp mái tóc bạ phảng phất mùi hương dịu nhẹ, nữ tính và quyến rũ. Dầu mè được dùng kết hợp để dưỡng tóc, bởi trong dầu mè có chứa rất nhiều vitamin tốt cho da đầu, cho từng nang tóc. Chanh có công dụng làm sáng màu tóc, cân bằng độ pH và quan trọng nhất là làm sạch da đầu.
cach-goi-dau-bang-vo-buoi-cua-cac-me-cac-ba-ngay-xua2
Hoa bưởi
Cách gội đầu bằng vỏ bưởi này được thực hiện khá đơn giản:
Bạn cắt nhỏ vỏ bưởi rồi đun sôi với một lượng nước vừa phải, sâp sấp mặt vỏ. Sau đó dùng tay vò nát vỏ bưởi cho tính chất từ vỏ lan ra nước. Chắt bỏ vỏ và các bã tạp, chỉ giữ lại nước. Kế tiếp, bạn vắt 1 trái chanh tươi vào nước vừa đun, thêm 1 muỗng dầu mè, hòa và trộn kỹ hỗn hợp.
Dầu gội đã sẵn sàng, giờ đây bạn chỉ cần làm ướt tóc, xoa dầu gội tự chế lên tóc và da đầu, xoắc chặt tóc và massage nhẹ nhàng. Cứ thực hiện như vậy khoảng 15 phút rồi gội lại bằng nước sạch.
Cách gội đầu bằng vỏ bưởi này sẽ giúp tóc bạn luôn mềm mượt, óng ả, bền màu và tỏa ra hương thơm thoang thoảng quyến rũ mỗi kkhi di chuyển.
Hương nhu và vỏ bưởi
cach-goi-dau-bang-vo-buoi-cua-cac-me-cac-ba-ngay-xua3
Gội đầu cùng hương nhu
Một cách gội đầu bằng vỏ bưởi khác cũng được các mẹ, các bà áp dụng từ xa xưa đó là kết hợp vỏ bưởi và hương nhu. Cách làm này không phổ biến bằng bưởi chanh nhưng nó là một bí quyết giữ mái tóc đẹp, ngừa rụng tóc rất tuyệt vời.
Cách thực hiên không hề khó. Bạn chỉ cần: một chút tinh dầu bưởi (nên ép ra từ ỏ bưởi tươi), một chút tinh dầu hương nhu và một chút dầu dừa.
Bạn đen hỗn hợp trên hòa lẫn vào nhau sau đó làm ướt tóc và xoa đều lên da đầu, massage nhẹ nhàng chân tóc. Ủ tóc với hỗn hợp này 15 phút rồi xả lại tóc thật nhẹ nhàng.
Thực hiện phương pháp này thường xuyên sẽ giúp bạn có được mái tóc khỏe đẹp, những sợi tóc gãy rụng cũng cũng giảm thiểu đi đáng kể.
cach-goi-dau-bang-vo-buoi-cua-cac-me-cac-ba-ngay-xua4
Mái tóc truyền thống dày, bóng đẹp
Gội đầu bằng vỏ bưởi là một cách trị rụng tóc tuyệt vời. Tuy nhiên, phương pháp này luôn đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện mới mang lại kết quả như ý muốn. Nếu bạn muốn trị rụng tóc nhanh chóng, cho hiệu quả cao, bạn nên tham khảo thêm một phương pháp khác TẠI ĐÂY nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét