Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

Cách giảm béo sau sinh hiệu quả, không gây ảnh hưởng đến trẻ nhỏ

Phụ nữ sau sinh luôn đau đầu về dáng hình “phát phì” của mình. Họ tìm kiếm rất nhiều phương pháp giảm cân nhưng luôn băn khoăn trước khi thực hiện bởi em bé chắc chắn sẽ chịu ảnh hưởng ít nhiều. Vậy làm sao để giảm béo sau sinh hiệu quả, không gây ảnh hưởng đến trẻ nhỏ?

cach-giam-beo-sau-sinh-hieu-qua
Cách giảm béo sau sinh hiệu quả, không gây ảnh hưởng đến trẻ nhỏ
1. Sử dụng những thực phẩm chứa nhiều năng lượng
Với bà mẹ còn đang cho con bú thì chế độ ăn uống của mẹ rất quan trọng, quyết định rất nhiều đến sức khỏe của con. Vì vậy, bạn cần “tỉnh táo” trong việc lựa chọn thực phẩm. Thực phẩm nào vừa đảm bảo dinh dưỡng cho con lại có thể giúp mẹ lấy lại vóc dáng ban đầu?
Lời khuyên dành cho bạn là hãy lựa chọn những thức ăn chứa nhiều dinh dưỡng, calo và chất béo:
- Cá: Cá thực sự là một thực phẩm tuyệt vời giúp giảm béo sau sinh hiệu quả. Cá chứa rất nhiều DHA – một loại axit béo omega-3 cần thiết cho sự phát triển trí não và dây thần kinh của trẻ. Loại cá chứa nhiều DHA là các loại cá nước lạnh như cá hồi, cá mòi, cá ngừ…
- Sữa và sữa chua: sữa chua là một thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là canxi, giúp xương bạn thêm chắc khỏe, giúp bé nhanh cứng cáp hơn.
- Protein: các loại protein bạn cần bổ sung chứa nhiều trong thịt nạc, thịt gà, các loại đậu có hàm lượng chất béo thấp, chất xơ và đạm cao…
cach-giam-beo-sau-sinh-hieu-quaTăng cường những thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng
Những thực phẩm trên rất cơ lợi cho sự phát triển của trẻ và có ích cho việc giảm béo sau sinh của bạn. Chúng là những thực phẩm chứa một lượng chất béo nhất định nhưng những chất béo từ nhóm thực phẩm này dễ bị đốt nóng, tiêu hủy hơn các loại  thực phẩm khác. Thêm vào đó, khi bạn ăn những thức ăn này, bạn sẽ nhanh có cảm giác no, nhờ đó giảm thèm ăn hữu hiệu.
2. Cho con bú
Nghe thật bất ngờ đúng không? Cho con bú và giảm béo sau sinh tưởng chứng như là hai việc chẳng liên quan đến nhau nhưng thực tế thì đây hoàn toàn là sự thật.
Những phụ nữ cho con bú thường xuyên và kéo dài sẽ giảm béo hữu hiệu hơn những phụ nữ cai sữa sớm cho trẻ. Việc bạn cho con bú có thể làm giảm calo nhanh chóng. Các bác sĩ nói rằng, nếu bạn cho con bú, bạn được phép nạp thêm 300 calo mỗi ngày mà không sợ tăng cân.
Điều quan trọng hơn nữa là việc bạn cho con bú còn giúp tăng cường sức đề kháng, thúc đẩy sự phát triển hệ miễn dịch cho trẻ nhờ đó em bé của bạn sẽ luôn khỏe mạnh.
cach-giam-beo-sau-sinh-hieu-qua
Cho con bú có thể giả được calo
3. Uống nhiều nước
Uống nước có rất nhiều lợi ích. Việc bạn tăng cường uống nước mỗi ngày giúp bạn giảm mất nước. Mất nước trong cơ thể là hiện tượng thường gặp ở phụ nữ sau sinh.
Việc bạn uống nước nhiều cũng giúp bạn bài tiết tốt hơn, giải độc, thanh nhiệt, nhờ đó cơ thể bạn khỏe mạnh, sữa mẹ cũng mát và lành hơn, rất có lợi cho sức khỏe của bé.
Thêm vào đó, bạn uống nhiều nước (8-10) cốc mỗi ngày giúp bạn trao đổi chất nhanh hơn, giảm ham muốn ăn uống, hỗ trợ đắc lực cho quá trình giảm béo sau sinh của bạn.
4. Hãy vận động!
Chế độ ăn uống để giảm béo sau sinh đương nhiên rất quan trọng nhưng nó chỉ là một phần của kế hoạch mà thôi. Bên cạnh việc ăn uống bạn nên bổ sung thêm các bài tập để đốt cháy calo và hỗ trợ xương chắc khỏe.
Việc vận động không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn giúp bạn giảm trầm cảm, căng thẳng và mất ngủ – một hiện tượng phổ biến ở phụ nữ sau sinh.
Vận động ở đây không phải là việc bạn chạy bộ hay đến phòng tập cả giờ đồng hồ mà chỉ đơn giản là bạn dành ra 150 phút mỗi tuần để đẩy xe đưa bé đi dạo. Bạn có biết, việc bạn bế bé cả ngày cũng giúp bạn giảm béo sau sinh rất hiệu quả hay không? Vì vậy, việc “đánh vật” cả ngày với bé cũng chính là cách luyện tập tuyệt vời.
cach-giam-beo-sau-sinh-hieu-qua
Chơi cùng bé mỗi ngày giúp bạn giảm béo sau sinh hiệu quả
Trên đây là những lưu ý quan trọng dành cho những bà mẹ. Việc giảm béo sau sinh khác với việc giảm béo thông thường bởi nó tác động trực tiếp đến em bé thân yêu của bạn. Ngoài những phương pháp đơn giản kể trên bạn có thể giảm béo sau sinh rất nhanh, an toàn và hiệu quả chỉ với 60 phút mà không cần ăn kiêng hay tập luyện. Tham khảo thêm phương pháp này tại đây bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét