Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

Làm đẹp tóc bằng dầu xả tự nhiên

Bạn gái nào cũng muốn có một mái tóc óng mượt, khỏe đẹp. Nguyên liệu thiên nhiên sẽ giúp bạn có được điều đó một cách dễ dàng và không tốn chi phí nhé! Cùng khám phá bí quyết làm đẹp này nhé!
  Quả bơ + nước cốt dừa.  

http://hutmobung.vn/hut-mo-bap-chan-bap-tay/ 


 
Cùng với những sản phẩm dưỡng da, làm đẹp, thuốc nhuộm tóc cũng gây ra không ít vấn đề, có rất nhiều trường hợp sau nhuộm tóc kết quả là da đầu sưng đỏ, nặng hơn là sưng cả mặt, mắt và có khi toàn thân. Chưa kể những sản phẩm làm đẹp thông dụng hiện nay như mascara làm dày và dài lông mi, chì kẻ mắt… có chứa nhiều thành phần hại mắt, nhẹ thì gây đỏ, sưng mí mắt, chảy nước mắt, nặng hơn có thể gây viêm kết mạc, giác mạc, loét giác mạc. Hơn nữa sử dụng mỹ phẩm không đúng cách cũng có thể gây tổn thương trên khuôn mặt hay cơ thể bạn. Vì vậy chúng tôi xin chia sẻ cùng các bạn những lưu ý khi lựa chọn và sử dụng mỹ phẩm, để bạn có cách sử dụng mỹ phẩm hiệu quả và an toàn nhất!
su dung my pham 1 281x300 Sử dụng mỹ phẩm an toàn
Lạm dụng mỹ phẩm quá nhiều có thể gây tổn thương cho da
Lựa chọn mỹ phẩm
- Chọn sản phẩm còn bao bì, nhãn mác, còn hạn sử dụng
- Không nên lạm dụng những sản phẩm dưỡng da làm trắng có hiệu quả nhanh tức thì.
- Chọn lựa sản phẩm sao cho phù hợp với từng loại da, cơ địa
+ Da khô không nên chọn các sản phẩm chứa cồn, sẽ làm da mất nước, gây khô nhiều hơn và kích ứng, gây cảm giác ngứa. Cần hạn chế những sản phẩm có chứa xà phòng, chất tạo bọt.
+ Da nhờn không nên chọn sản phẩm chứa dầu vì rất dễ tạo nhân mụn trứng cá (comedone), nên chọn lựa sản phẩm chuyên dành cho da nhờn, tránh sử dụng sản phẩm dưỡng da giữ ẩm.
+ Đối với da nhờn, khi trang điểm nên lưu ý, không để mỹ phẩm lưu lại quá lâu trên da, tốt nhất không quá bốn – sáu giờ, vì như thế sẽ làm tuyến bã nhờn bị bít tắc, dễ gây mụn trứng cá.
+ Đối với người cơ địa dị ứng, nên chọn sản phẩm không chứa hương liệu, không chứa xà phòng (soap free), không chứa chất tạo bọt, nên thử lên da trước khi sử dụng.
- Chọn lựa sản phẩm tùy theo mùa
+ Mùa nắng khi dùng kem chống nắng, nên lưu ý chọn sản phẩm không chứa hương liệu (mùi thơm), vì đa phần hương liệu sẽ khiến da dễ bắt nắng, làm da sạm thêm, nặng hơn là gây viêm da, bỏng nắng…
+ Trời lạnh, khí hậu hanh khô, da dễ mất nước, nên chọn sản phẩm cung cấp độ ẩm cho da, tránh những sản phẩm chứa nhiều cồn, xà phòng.
lua chon my pham11 300x199 Sử dụng mỹ phẩm an toàn
Lựa chọn mỹ phẩm phù hợp và an toàn
Sử dụng mỹ phẩm
- Trước khi bôi MP trên diện rộng, nên bôi thử bằng cách lấy lượng nhỏ thoa mặt trong cánh tay, theo dõi trong vòng 24 giờ – 48 giờ, nếu không có vấn đề gì thì có thể thoa diện rộng.
- Khi sử dụng MP mà có biểu hiện ngứa, đỏ da, xuất hiện mụn nước… thì nên ngưng ngay sản phẩm đó và nên đến khám bác sĩ chuyên khoa da liễu.
- Nếu có vấn đề gì về da, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa da liễu trước khi sử dụng.
- Không trang điểm trong xe hơi. Bởi vì chỉ cần một chỗ gập ghềnh hoặc chỉ cần xe phanh nhẹ hoặc thay đổi tốc độ đột ngột cũng có thể làm cho chúng ta bị thương, đặc biệt trong trường hợp khi chúng ta đang trang điểm mắt. Bạn có thể bị trầy xước nhãn cầu hoặc hỏng mắt nếu cố tình trang điểm trong xe hơi
lai xe trang diem 300x220 Sử dụng mỹ phẩm an toàn
Không nên vừa lái xe vừa trang điểm

- Không dùng chung mỹ phẩm. Dùng chung mỹ phẩm tưởng chừng như vô hại nhưng lại có thể lây lan rất nhiều mầm bệnh mà chúng ta không biết được.
- Khi thử mỹ phẩm trong một cửa hàng, bạn phải chắc chắn mỹ phẩm đó là mới và hộp đựng mỹ phẩm được khử trùng qua chất có cồn.
- Bảo quản mỹ phẩm an toàn. Bạn cần đậy kín và tránh cho mỹ phẩm tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, vì ánh sáng mặt trời có thể làm hỏng những chất bảo quản có trong mỹ phẩm và làm biến thể mỹ phẩm.
- Không sử dụng mỹ phẩm khi bạn đang bị nhiễm trùng mắt, bởi lẽ mắt là nơi vô cùng nhạy cảm, nếu bạn cố tình dùng mỹ phẩm khi mắt đang bị tổn thương thì bạn có thể còn gây nguy hiểm trầm trọng hơn cho mắt của mình.
- Không dùng tất cả các loại mỹ phẩm bạn đang sử dụng nếu bạn bị chẩn đoán bị nhiễm trùng, bị dị ứng hoặc bị một bệnh gì đó liên quan đến da.
- Bỏ những mỹ phẩm hoặc đồ trang điểm cũ nếu nó biến dạng hoặc có mùi khác lạ. Bạn đừng cố dùng những mỹ phẩm quá hạn sử dụng do tiếc tiền hoặc vì lý do nào đó, bởi vì mỹ phẩm hoặc đồ trang điểm quá cũ có thể làm tổn thương cho làn da nhạy cảm của bạn.
- Khi trang điểm, bạn cần cẩn thận không để các mỹ phẩm dạng bột bay vào mũi, miệng. Bạn cũng tránh hít những mỹ phẩm dạng xịt. Hít mỹ phẩm cũng là nguyên nhân gây hại cho phổi của bạn.



Lam dep toc tu nuoc cot dua Làm đẹp tóc bằng dầu xả tự nhiên
Thành phần: Cùi của 1 quả bơ và nửa chén nước cốt dừa.
Cách làm: Dùng cùi của quả bơ trộn lẫn với nước cốt dừa. Thoa đều hỗn hợp này lên tóc từ chân tóc tới ngọn tóc. Đợi từ 10 – 15 phút thì gội sạch lại.
Nước vo gạo
Để nước vo gạo qua đêm cho lên men, sau đó gội đầu bình thường kết hợp với các biện pháp mát xa nhẹ nhàng giúp kích thích lưu thông máu. Sau 15 phút xả lại với nước sạch bạn sẽ có mái tóc óng ả.
Chuối + sữa tươi
Lam dep toc tu chuoi Làm đẹp tóc bằng dầu xả tự nhiên
Thành phần: 1 quả chuối già và 60 ml sữa tươi không đường.
Cách làm: Xay chuối thật nhuyễn, trộn đều với sữa tươi. Thoa hỗn hợp này lên tóc ướt và da đầu. Sau đó, dùng khăn ẩm quấn tóc lại, ủ trong 20 phút rồi gội sạch với dầu gội. Cách làm này đặc biệt hữu hiệu giúp bảo vệ tóc của bạn khỏi tác hại của ánh nắng.
Hạt bưởi
Khi ăn bưởi bạn nhớ giữ lại những hạt bưởi lại để làm thành một loại dầu dưỡng tự nhiên cho tóc. Đem hạt bưởi giã nát, nhỏ. Ngâm vào nước ấm khoảng 20 – 25 phút. Việc ngâm vào nước ấm có tác dụng để các chất trong hạt bưởi thôi ra nước. Chú ý mức nước bạn để ngập ngang số hạt bưởi thôi nhé, đừng cho nhiều nước quá.
Mách bạn:
- Mỗi tuần bạn làm thường xuyên sẽ giúp bạn có mái tóc óng ả, khỏe mạnh. Tốt nhất bạn làm khoảng 1- 2 lần/tuần.
- Ngoài ra, vỏ bưởi bạn phơi khô lên và nấu cùng bồ kết, cũng có tác dụng rất tốt cho tóc của bạn.
Hạt bưởi có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp tóc và chăm sóc tóc đấy, bạn hãy thử nhé!
Mật ong
Lam dep toc tu mat ong Làm đẹp tóc bằng dầu xả tự nhiên
Trộn 1 bát nước ấm với một thìa mật ong, khuấy đều sau đó xả lên tóc đã được gội sạch. Ủ trong 5 phút và để khô tự nhiên, không cần xả lại sẽ giúp mái tóc óng ả và mượt mà.
Cây lá móng + sữa chua  
Thành phần: 1/4 chén bột cây lá móng và 1/2 cốc sữa chua.
Cách làm: Dùng 1/4 chén bột cây lá móng trộn với 1/2 cốc sữa chua, rồi thoa đều lên tóc sau khi gội đầu. Dùng chiếc khăn lớn để cuốn quanh tóc trong vòng 20 phút. Sau đó gội sạch và lau khô đầu.
Trứng gà + dầu oliu.  
Lam dep toc tu trung ga Làm đẹp tóc bằng dầu xả tự nhiên
Thành phần: 1 lòng đỏ trứng gà và 1 thìa dầu oliu.
Cách làm: Đánh một lòng đỏ quả trứng gà cho đến khi nó nổi bọt lên, tiếp đó thêm 1 thìa dầu oliu và nước. Dùng hỗn hợp này mát xa đều lên tóc. Cuối cùng gội sạch lại với nước.
Chanh
Cách này vẫn được các bà và mẹ áp dụng từ xưa, chỉ cần nửa quả chanh vắt lấy nước và xả lại tóc sau khi gội. Chanh sẽ giúp tóc bạn mượt mà hơn bất cứ loại dầu xả đắt tiền nào.
Lô hội
Dùng một lá lô hội cỡ lớn, gọt vỏ và ép dịch lô hội lấy nước. Sau khi gội đầu sạch, thoa dịch lô hội lên tóc và ủ trong 15 phút. Lô hội có tác dụng giúp tăng vẻ bóng mượt và phục hồi tóc khô xơ.
Hi vọng phương pháp làm đẹp trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc tóc hiệu quả nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét