Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

Hibiscus (tên thường gọi là Atiso đỏ, hoa bụp giấm hay Hồng hoa) là một loại thảo mộc quý, cùng họ với Dâm bụt, có nhiều công dụng cho sức khỏe, vừa thanh nhiệt giải khát vừa phòng chống nhiều bệnh tật, đặc biệt là tốt cho tim mạch.

Đài quả của cây Hibiscus có màu đỏ sẫm, vị chua chua, thanh mát với nhiều công dụng như dùng để làm gia vị nấu ăn thay cho giấm, chế biến thức uống giải khát, ngâm với đường để làm siro hoặc mứt, thậm trí là dùng để chế ra rượu vang. Bên cạnh công dụng giảm nguy cơ ung thư, bệnh cao huyết áp và các bệnh lý liên quan đến tim mạch, trà Hibiscus còn là một loại thảo dược lý tưởng để giảm cân và làm đẹp.
Bi quyet giam can hieu qua tu tra hibiscus
Đài quả hibiscus giúp giảm cân hiệu quả
Trong đài quả đỏ sẫm của cây Hibiscus có chứa hàm lượng cao khoáng chất và đặc biệt là chất flavonoid (một loại chất chống ô-xy hóa, có tác dụng trong việc giữ gìn nét thanh xuân, giúp trẻ lâu và hạn chế một số bệnh về gan và mỡ máu). Trà Hibiscus vì thế được biết đến là một trợ thủ đắc lực cho các chị em phụ nữ trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp.
Công dụng giảm béo của trà hibiscus
Bi quyet giam can hieu qua tu tra hibiscus
Một tách trà hibiscus sau bữa ăn cho vóc dáng thon gọn
Trà hibiscus với sự có mặt của chất ức chế men phân phân giải đường và tinh bột (phaseolamin), sẽ ảnh hưởng đến cơ chế hấp thụ chất béo và carbonhydrat, giúp giảm trọng lượng cơ thể đáng kể. Bên cạnh đó, trà hibiscus còn có tác dụng lợi tiểu, giảm đầy hơi với sự hỗ trợ của các chất như kali điện giải, canxi và hàm lượng vitamin C phong phú.
Hơn thế nữa, trà Hibiscus còn giúp chúng ta có một trái tim khỏe mạnh nhờ một lượng lớn chất chống ô-xy hóa có trong thành phần. Các chất chống ô-xy hóa này hoạt động sẽ giúp làm sạch và đào thải các chất béo có hại cho cơ thể. Hợp hất bioflavonoid trong trà Hibiscus sẽ hỗ trợ giảm cholesterol, cải thiện tuần hoàn máu, bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do, giúp cơ thể giảm cân bằng cách chuyển hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng tối ưu.
Bi quyet giam can hieu qua tu tra hibiscus
Đài quả khô dùng để pha trà uống hàng ngày, rất tốt cho sức khỏe
Hiện trên thị trường, trà Hibiscus được sử dụng bằng cách mua đài quả khô về và pha như pha trà bình thường. Với mỗi lần sử dụng, bạn bỏ từ 3-5 đài quả khô Hibiscus vào tách, chế nước sôi vào, chờ cho đài quả phai hết màu đỏ tía, thêm đường và thưởng thức. Vị chua chua, thanh mát của tách trà nóng vừa giúp thư giãn tinh thần, vừa tốt cho sức khỏe.
Nguồn: namda.info

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét