Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

Tự chế sữa rửa mặt trị mụn bọc tại nhà với nguyên liệu quen thuộc

Làm sạch da là bước không thể thiếu, nhất là khi da bạn có mụn. Tuy sữa rửa mặt thường không có tác dụng làm tiêu tan mụn, nhưng với một số nguyên liệu quen thuộc, bạn có thể kết hợp chúng với nhau để thành sữa rửa mặt và mặt nạ trị mụn. Bạn hãy bỏ chút thời gian để tự chế loại sữa rửa mặt trị mụn này để làn da mịn màng đón hè sang nhé!

1. Sữa rửa mặt trị mụn bọc bằng nước cam và baking soda
tu-che-sua-rua-mat-tri-mun-boc-tai-nha-voi-nguyen-lieu-quen-thuoc
Sữa rửa mặt bằng nước cam và baking soda
Kháng khuẩn, tiêu viêm, làm trắng da là những tác dụng nổi bật của nước cam. Trong khi baking soda giúp loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết ở lỗ chân lông, giúp da bạn khô thoáng, mịn màng. Hỗn hợp mặt nạ này rất phù hợp với làn da dầu, giúp bạn thoát khỏi “nỗi ám ảnh” dầu trên da và cả những vết mụn bọc “khó ưa”.
Để làm loại sửa rửa mặt trị mụn này, bạn chỉ cần trộn 1 – 2 thìa nước cam và baking soda thành một hỗn hợp sền sệt và mát xa da mặt trong vòng vài phút. Sau đó rửa lại với nước ấm. Làm 2 lần/ tuần sẽ thấy kết quả rõ rệt.
2. Sữa rửa mặt trị mụn bọc bằng sữa tươi, mật ong, dầu dừa
tu-che-sua-rua-mat-tri-mun-boc-tai-nha-voi-nguyen-lieu-quen-thuoc
Sữa rửa mặt bằng sữa tươi, mật ong, dầu dừa
Mật ong giúp dưỡng da mềm mịn, sát khuẩn, làm se nhân mụn rất tốt. Bạn có thể trộn sữa tươi, mật ong, cùng một chút dầu dừa và khuấy đều lên trong một cái bát. Sau đó, bạn lấy hỗn hợp nước này để rửa mặt khoảng 2 – 5 phút bằng cách thoa da mặt nhẹ nhàng theo một chuyển động vòng tròn. Cuối cùng là rửa sạch mặt với nước ấm hoặc chỉ cần dùng khăn ẩm để lau cũng được.
3. Sữa rửa mặt trị mụn bọc bằng dâu tằm, sữa chua không đường
tu-che-sua-rua-mat-tri-mun-boc-tai-nha-voi-nguyen-lieu-quen-thuoc
Sữa rửa mặt bằng dâu tằm, sữa chua không đường
Dâu tằm có tác dụng kháng khuẩn, giảm thương tổn da do môi trường gây ra. Dâu tằm giảm triệu chứng dị ứng, dịu viêm và tăng cường khả năng miễn dịch cho da. Nghiền nhỏ vài quả dâu và trộn đều với 2 muỗng canh sữa chua không đường. Trộn đều để hỗn hợp mịn, đắp hỗn hợp này lên da và rửa mặt sạch sau 20 phút.Bạn hãy nhớ bỏ chút thời gian massage da mặt trong khoảng 5 phút để loại bỏ các nốt mụn đầu đen, mụn cám… Sau đó, bạn mới rửa sạch lại mặt bằng nước ấm và nên sử dụng chúng 3 lần/ tuần để có kết quả tốt nhất.
4. Sữa rửa mặt trị mụn bọc bằng cám gạo
tu-che-sua-rua-mat-tri-mun-boc-tai-nha-voi-nguyen-lieu-quen-thuoc
Sữa rửa mặt bằng cám gạo
Cám gạo có thể loại bỏ và hấp thu dầu, vi khuẩn từ da, trị mụn bọc, mụn trứng cá… Do đó, những người bị mụn có thể sử dụng cám gạo trộn mật ong để làm sửa mặt trị mụn bọc. Bạn chỉ cần trộn 1/4 chén mật ong với một thìa cám gạo. Thoa hỗn hợp này lên mặt trong 10 – 20 phút, tránh vùng mắt. Đừng để quá lâu vì nó sẽ bị dính vào da, khó gỡ bỏ. Sau đó, rửa lại bằng nước ấm. Hoặc bạn có thể dùng 2 thìa sữa chua và 1 nửa chén cám gạo. Sử dụng hỗn hợp này để mát xa da mặt và sau đó rửa lại với nước. Nên dùng loại sữa rửa mặt này vài lần mỗi tuần để có kết quả như mong muốn.
Việc sử dụng sữa rửa mặt trị mụn ở trên chỉ là một bước giúp làm sạch da, cũng như ngăn chặn sự phát triển, lây lan của mụn, chứ không thể trị mụn tận gốc. Theo các chuyên gia da liễu, để trị mụn triệt để, tận gốc, nên áp dụng các công nghệ trị mụn tiên tiến vừa cải thiện da, vừa trị mụn tận gốc từ bên trong.tu-che-sua-rua-mat
Trị mụn triệt để, không tái phát công nghệ Oxy-led
Trong số các công nghệ trị mụn hiện nay, công nghệ trị mụn Oxy-led tại Thẩm mỹ viện Kangnam được đánh giá là phương pháp trị mụn hiệu quả nhất. Oxy-led kết hợp tinh chất I Peel, công nghệ Oxy Jet, công nghệ ánh sáng đèn Led, cho 3 tác động: trị mụn tận gốc, làm sáng da, mờ vết thâm hiệu quả.
Chỉ sau một liệu trình điều trị mụn bọc ngắn từ 4 – 6 lần, các nốt mụn trên da được trị khỏi hoàn toàn, mụn được trị tận gốc không tái phát trở lại.
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét