Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

Học bà cách trị vết thâm mụn dân gian đơn giản hiệu quả

Sau một đợt ôn thi vất vả, stress nặng nề, tôi bị mọc rất nhiều mụn bọc. Chữa mãi rồi mụn cũng hết nhưng khuôn mặt tôi chi chít vết thâm mụn. Mặc dù đã bôi nhiều loại kem trị vết thâm nhưng những vết thâm cũng chỉ mờ đi chút ít, chứ không hết hoàn toàn. Tôi buồn và lo lắng lắm khi da dẻ cứ xỉn màu, xám xịt. Một lần về quê chơi, nghe tôi kể về nỗi lo lắng của mình, bà ngoại đã bật mí cho tôi những cách trị vết thâm mụndân gian đơn giản mà rất hiệu quả.

ba-day-chau-cach-tri-vet-tham-mun-dan-gian-don-gian-ma-hieu-qua

Sau khi trị mụn bọc, mặt tôi có rất nhiều vết thâm
Bà kể chuyện cô bé hàng xóm cũng bị thâm mụn như tôi, không chỉ ở mặt mà còn bị ở cả tay chân nữa, thế mà áp dụng những cách trị thâm mụn dân gian bà mách cho bây giờ da dẻ trắng nõn, nuột nà hơn hẳn lúc trước. Bà bảo tôi cứ ghi chép lại đầy đủ các cách, tiện lúc nào thì áp dụng luôn lúc đấy, mà toàn là cách dân gian thôi nên rẻ tiền mà làm đơn giản lắm, nay chia sẻ lại với cả nhà để ai có gặp phải vấn đề như tôi thì còn biết đường mà chữa nhé.
1. Trị vết thâm mụn dân gian với mật ong nghệ tươi
ba-day-chau-cach-tri-vet-tham-mun-dan-gian-don-gian-ma-hieu-qua
Trị vết thâm mụn với mật ong nghệ tươi
Bà bảo tôi lấy một củ nghệ tươi, loại nghệ đỏ có ruột màu cam sậm, rửa sạch, gọt vỏ rồi băm nhỏ, giã hoặc nghiền nát, trộn với mật ong nguyên chất. Sau khi rửa sạch mặt thì thoa đều nghệ mật ong lên da. Để khoảng 15 – 20 phút thì rửa sạch lại với nước ấm. Tôi có hỏi bà làm thế nào để rửa sạch màu vàng của nghệ lưu trên da thì bà mách tôi cách trộn nước củ nghệ tươi cùng với lòng đỏ trứng theo tỉ lệ 1:1. Sau đó đắp mặt nạ này trong 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Làm cách này da mặt sẽ không bị vàng nữa.
2. Trị vết thâm do mụn theo dân gian bằng rau má, dấp cá
ba-day-chau-cach-tri-vet-tham-mun-dan-gian-don-gian-ma-hieu-qua
Rau má, dấp cá trị vết thâm hiệu quả
Với cách trị vết thâm mụn dân gian từ rau má và lá dấp cá, bạn chỉ cần rửa sạch rau má, rau dấp cá rồi giã nát hoặc xay nhuyễn lấy nước uống, có thể cho thêm ít đường cho dễ uống, phần bã thì đắp trực tiếp lên vùng da có vết thâm mụn. Sau khoảng 20 phút thì rửa sạch mặt với nước mát. Nếu thấy cách này lích kích, chị em có thể làm nước dấp cá, cho vào chai xịt loại nhỏ, mang theo bên mình và sử dụng như toner, vừa trị thâm vừa trị mụn chìm khá hiệu quả. Cách làm như sau:
Cho 500 gr rau dấp cá (bỏ cành, chỉ lấy lá) ngâm vào nước muối rồi rửa sạch. Đem rau hong thật khô với quạt máy. Cho 200ml rượu trắng vào xay với rau dấp cá bằng máy xay sinh tố. Lọc sạch cặn rau chỉ lấy phần nước cốt. Cho 2 muỗng dầu olive vào lắc đều rồi cho tiếp 200ml rượu trắng còn lại vào. Bỏ chai toner vào ngăn mát tủ lạnh, 1 tuần sau có thể sử dụng được.
3. Trị vết thâm mụn dân gian từ mướp
ba-day-chau-cach-tri-vet-tham-mun-dan-gian-don-gian-ma-hieu-qua
Trị vết thâm mụn dân gian từ mướp
Bà bảo mình, sắp tới mùa mướp rồi, cứ chịu khó ăn canh mướp, vừa thanh nhiệt, giải độ, mát gan, tránh mụn nhọt lại còn làm mờ vết thâm mụn hiệu quả. Ngoài ra, còn có thể dùng mướp đắp ngoài da, kiểu “trong uống ngoài bôi” hiệu quả gấp đôi ấy. Nhưng bà bảo hiệu quả nhất là nhựa mướp hương, lấy trực tiếp từ dây mướp. Cách này hơi cầu kỳ một chút nhưng đảm bảo là không chỉ vết thâm mụn bay đi hết mà còn giúp ngừa nếp nhăn, chống lão hóa da hiệu quả.
Bạnlấy nhựa mướp bằng cách dùng kéo cắt ngang dây mướp đã có trái cách mặt đất khoảng 50cm, để phần dây mướp còn lại uốn cong, miệng cắt quay xuống đất, cắm vào một bình thủy tinh sạch, dùng keo dính dán kín miệng bình, chờ nhựa mướp hương chảy vào đầy bình thì đổi bình khác. Sau đó, lấy vải sợi nhỏ lọc nước mướp, cho nhựa mướp hương đã lọc vào chai, để vào tủ lạnh dùng dần. Khi sử dụng, bạn nên cho thêm vào vài giọt dầu thơm, một chút rượu; hàng ngày xoa nước mướp này lên mặt, da mặt sẽ mịn màng.
Bà dạy tôi có mấy cách trị vết thâm mụn dân gian như vậy thôi. Nghe nói còn nhiều cách nữa lắm. Các bạn thử áp dụng xem sao nhé!
Mà nếu như bạn nào có nhiều vết thâm mụn mà lại là vết thâm lâu năm thì tôi khuyên là không nên áp dụng phương pháp này. Căn bản mấy cách này toàn là cách tự nhiên nên hiệu quả nó cũng chậm lắm, không thấy ngay được đâu. Mà vết thâm nhiều, và lâu năm thì tốt nhất là nên chữa bằng công nghệ cao. Nhân tiện mách luôn các bạn, cô bạn tôi cũng đi chữa bằng công nghệ rồi. Nó trị vết thâm mụn bằng công nghệ Peeling ở thẩm mỹ viện Kangnam thì phải. Thực hiện có mỗi mấy lần thôi mà vết thâm hết nhẵn luôn, giờ da mịn và sáng lắm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét