Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Hướng dẫn trị nám tại nhà bằng nghệ đúng cách

Nghệ được biết đến là loại củ có nhiều công dụng cho làn da, tiêu biểu là làm trắng da, trị sẹo, điều trị nám tàn nhang. Tuy nhiên, điều trị nám bằng nghệ không chỉ cần đúng phương pháp mà còn cần thực hiện đúng cách nữa. Cùng học cách trị nám đúng với nghệ nhé.

1. Cách trị nám bằng nghệ
Nghệ là một loại củ rất gần gũi với làn da. Nghệ có nhiều công dụng tiêu biểu là: trị hết mụn, làm trắng da, trị sẹo và vết thâm,… ngoài ra còn giúp điều trị nám da hiệu quả. Có nhiều cách trị nám da tại nhà bằng nghệ, trong đó, bạn nên sử dụng những phương pháp sau:
Nghệ ngâm dấm
Trị nám tại nhà bằng nghệ ngâm dấm
Trị nám bằng nghệ ngâm dấm
Nghệ ngâm dấm là bài thuốc trị nám da cho hiệu quả khá cao, đặc biệt còn phù hợp chị nám sau sinh cho các mẹ. Cách trị nám bằng nghệ này đòi hòi bạn phải chuẩn bị nguyên liệu sẵn từ khoảng một tháng trước. Cần có một vài củ nghệ và dấm trắng (dấm gạo) cùng một hũ thủy tinh. Bạn sử dụng củ nghệ tươi, cạo sạch vỏ sau đó đập dập hoặc thái lát rồi cho vào hũ thủy tinh ngâm với dấm gạo, giữ hũ dấm nghệ ở nơi thoáng mát, khô ráo.
Sau khoảng một tháng bạn có thể sử dụng dấm nghệ để trị nám da. Thoa lên da mặt sạch, đặc biệt massage ở những có nám. Sau đó rửa sạch mặt với nước mát. Áp dụng cách trị nám bằng nghệ này liên tục trong một tuần đầu, sau đó tiếp tục sử dụng với cường độ ít đi (chỉ khoảng 2 – 3 lần/tuần).
Nghệ rượu cô đặc
Nghệ và rượu kết hợp trị nám da tại nhà
Nghệ và rượu kết hợp trị nám da
Ngoài ra, bạn còn có thể kết hợp nghệ với rượu để trị nám da. Để áp dụng cách trị nám da bằng nghệ này, bạn cần chuẩn bị nghệ già, rượu gạo. Giã nhỏ nghệ tươi rồi đem đun nhỏ lửa cùng với rượu, kết hợp với khuấy đều tay tới khi cô đặc thành một hỗn hợp sệt.
Thoa hỗn hợp này lên vùng da có nám kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút. Cuối cùng là rửa sạch da mặt với nước mát.
2. Lưu ý khi trị nám bằng nghệ
Tuy nghệ có nhiều công dụng đối với làn da nhưng cũng không thể tránh khỏi một vài hạn chế. Một trong những hạn chế mà nghệ có chính là khả năng gây dị ứng cho da. Trước khi trị nám bằng nghệ, bạn cần thử xem mình có phản ứng dị ứng với nghệ hoặc hỗn hợp trị nám bằng nghệ hay không. Chắc chắn rằng mình không bị dị ứng mới sử dụng các phương pháp trị nám này nhé.
huong dan tri nam dung cach bang nghe
Cần chắc chắn bạn không dị ứng với ngh
 Ngoài ra, trong quá trình trị nám tại nhà với nghệ, bạn cũng nên lưu ý bảo vệ da tối ưu dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Việc này không chỉ giúp bạn chữa trị nám hiệu quả mà còn ngăn ngừa nám quay trở lại nữa.
Để không lo dị ứng với cách trị nám da bằng nghệ và chữa nám nhanh hơn, hiệu quả hơn, bạn có thể áp dụng các công nghệ trị nám công nghệ cao đang được áp dụng tại thẩm mỹ viện Kangnam. Tham khảo một phương pháp trị nám hiệu quả tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét