Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

Mẹo ăn đồ mỡ không lo béo

Với sự chuyển mùa như hiện nay thì việc ăn đồ nướng hay những buổi ăn những món lẩu luôn là sự lựa chọn số 1 của đại đa số khách hàng. Hầu hết mọi người thích quây quần bên những bữa ăn nóng, ngon như các đồ nướng hay lẩu luôn là sự lựa chọn số 1 của họ. Nhưng các món ăn nhanh gọn đó lại hàm chứa rất nhiều chất béo, và họ dễ dàng bị tăng cân.  Chỉ một vài mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp bạn loại bỏ được nỗi lo tăng cân mà vẫn có thể ăn các đồ nướng và các món lẩu ngon và béo ngậy.
Bạn có thể ăn chuối ngay sau khi sử dụng những đồ nướng.
Mẹo ăn đồ mỡ không lo béo
Mẹo ăn đồ mỡ không lo béo
Chỉ bằng một quả chuối chín sau khi ăn các món nướng, tác hại đáng gờm này lập tức bị hạn chế và hệ tiêu hóa của bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn. Lý do giúp chuối có được sức mạnh kì lạ này là bởi trong chuối có chứa một số vi chất có tác dụng làm tăng số lượng tế bào máu trắng, đẩy mạnh sức miễn dịch của cơ thể và làm giảm lượng cholesteron trong máu!
Uống nước ép cần tây khi ăn đồ nhiều dầu mỡ
Cảm giác thông thường là sau khi ăn đồ có nhiều dầu mỡ và khi ăn đồ nướng, bạn sẽ cảm thấy quá ngán, họng khó chịu vì đã ăn quá nhiều dầu mỡ. Vào lúc này thì một cốc nước ép cần tây sẽ giúp bạn đào thải gần như toàn bộ chất béo mà bạn vừa tiếp nhận vào cơ thế rất nhanh luôn. Nó sẽ giúp bạn cân bằng lại lượng chất trong cơ thể và kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn nhằm giải phóng chất béo nhanh chóng nhất ra khỏi cơ thể bạn.
Mẹo ăn đồ mỡ không lo béo
Uống nước cần tây ép giúp điều tiết mỡ trong cơ thể
Khi ăn lẩu, bạn có xu hướng ăn quá nhiều thịt cùng một lúc dẫn đến cơ thể chúng mình dễ rơi vào tình trạng thừa đạm và chất béo nên dễ bị đầy bụng, chướng hơi kèm theo đó là cân nặng gia tăng chóng mặt. Để giải quyết vấn đề này, các bạn hãy tìm đến vị cứu tinh bằng một đồ uống đơn giản sau: pha bột lúa mạch với nước ấm theo tỉ lệ 1:1, sau đó thả vỏ cam thái chỉ vào là xong. Tinh dầu có trong vỏ cam sẽ làm tăng quá trình tiết dịch vị dạ dày, thúc đẩy nhu động ruột khiến lượng thức ăn bạn nạp vào được tiêu hóa nhanh và tốt hơn.
Thực phẩm khi nhúng vào nồi lẩu sẽ có nhiệt độ cao, gây kích thích xấu đến ruột và hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, vị cay và mặn như món lẩu Thái cũng không tốt cho dạ dày. Thế nhưng, chỉ cần sau bữa ăn, bạn ăn ngay một hộp sữa chua là niêm mạc đường tiêu hóa của bạn sẽ được bảo vệ ngay lập tức. Ngoài ra, sữa chua còn giúp kích thích quá trình chuyển hóa năng lượng, giải phóng các chất đạm, protein khi bạn ăn lẩu một cách nhanh chóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét